Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Ăn nhiều hơn trước giúp nàng 9X giảm thành công 59 kg

Ăn nhiều hơn trước giúp nàng 9X giảm thành công 59 kg

Từng nhịn ăn, tính toán calo chặt chẽ… nhưng không đạt hiệu quả, Meghan quyết định ngừng đếm calo và thay đổi cách tập luyện.

Thứ sáu, 26/7/2019, 00:07 (GMT+7)

Meghan Lenss, 27 tuổi, sống tại California từng có thời gian 'sống' bằng đồ ăn nhanh khi ngày nào cô cũng tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn như hamburger, khoai tây chiên cùng các loại đồ uống nhiều kem, sữa như frappuccino.

Meghan từng chạm mốc 136 kg.

Meghan từng chạm mốc 136 kg.

Từ những năm trung học, Meghan đã nổi bật hơn hẳn các bạn cùng trang lứa vì thân hình 'đồ sộ'. Lên cấp 3, Meghan có ý thức hơn về vóc dáng nên đã thử đủ cách như nhịn ăn, uống sinh tố... để giảm cân nhưng không có hiệu quả. Đến khi lên đại học, vấn đề ăn uống của cô gái người Mỹ càng trở nên trầm trọng. "Tôi nhớ có lần đi bộ cùng bạn lên đồi, khi họ đi nhanh hơn tôi không tài nào đuổi kịp. Tôi vờ như đang nghe điện thoại để hợp lý hóa việc mình bị tụt lại phía sau. Tôi không muốn phải thú nhận rằng đã quá đuối sức", Meghan kể lại.

Thời điểm nặng nhất của Meghan là vào tháng 1 năm 2017 với mức cân 136 kg. Cũng khoảng thời gian đó, bạn trai của cô được chẩn đoán tiền tiểu đường và buộc phải giảm cân nếu không tình trạng sức khỏe sẽ tệ hơn. Điều đó cũng phần nào thức tỉnh Meghan và cả hai đã cùng nhau quyết tâm thay đổi lối sống để cải thiện sức khỏe.

Meghan bắt đầu nấu nướng tại nhà nhiều nhất có thể để hạn chế đồ ăn nhanh. Khi đi ăn nhà hàng, cô luôn cố gắng gọi các món 'thân thiện' với cân nặng. Thay vì uống những cốc frappuccino phủ đầy kem, Meghan chuyển sang uống cà phê với đường ăn kiêng. Món Cheetos khoái khẩu được thay thế bằng bỏng ngô nổ cùng ớt bột cayenne. Cô nàng cũng học cách tính calo cùng tỷ lệ dinh dưỡng (macro) để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể tốt hơn.

Kiên trì suốt nhiều năm đã giúp Meghan cải thiện được vóc dáng, sức khỏe.

Kiên trì suốt nhiều năm đã giúp Meghan cải thiện được vóc dáng, sức khỏe.

Thời điểm đó, Meghan và bạn trai vẫn chưa thể vượt qua sự tự ti để đến phòng tập nên họ tham khảo các bài tập trên mạng và thực hiện theo: "Chúng tôi tận dụng garage để làm phòng tập, chung tiền mua một vài dụng cụ. Tôi thường có một tiếng tập cardio bao gồm 30 phút chạy máy và 30 phút đạp xe. Đến tháng 3 năm 2017 tôi mới có đủ tự tin đến phòng tập và vẫn chỉ tập cardio".

Công cuộc cải thiện vóc dáng vốn không đơn giản, Meghan cũng có lúc đã đi sai hướng khi ăn không đủ và tập cardio quá nhiều: "Tôi nhớ có lúc đứng giữa bếp với hai hàng nước mắt. Tôi đói nhưng nếu ăn tôi sẽ vượt quá mức calo cho phép trong ngày. Tôi chia sẻ với bạn trai rằng tôi tuyệt vọng và ám ảnh về chuyện tính toán calo mỗi ngày. Cuối cùng, tôi quyết định sẽ dừng việc đếm calo trong đồ ăn lại vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của tôi. Rất nhiều người, trong đó có tôi đã tin rằng ăn thật ít calo và tập luyện không ngừng nghỉ mới giảm cân được".

[Caption]ádasdasd

Kết hợp tập cardio và tập tạ đã giúp cơ thể Meghan có chuyển biến tích cực.

Sau khi suy nghĩ kỹ và tham khảo ý kiến từ bạn bè, Meghan quyết định kết hợp cardio cùng tập tạ đồng thời thay đổi thực đơn. Sự thay đổi này đã giúp cô giảm 9 kg chỉ sau vài tháng. Bước đầu thành công đã tiếp thêm động lực cho cô gái trẻ. Hiện, Meghan đã giảm được 59 kg, duy trì mức cân 77 kg.

Thực đơn hiện tại của Meghan:

Sáng: Trứng cùng thịt dải, bánh mỳ nướng, cà phê.

Trưa: Súp lơ, thịt nạc gà tây cùng súp Alfredo.

Ăn vặt: Thanh protein, cà rốt, cá ngừ đóng hộp hoặc trứng luộc.

Tối: Bí đỏ bào sợi ăn kèm sốt và thịt viên.

Tráng miệng: Bánh gạo cùng một chút sữa hạnh nhân hoặc bánh donut.

Cả Meghan và bạn trai đều thành công trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Bạn trai là người đã hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc giảm cân và cải thiện sức khỏe của Meghan.

Duk Sun

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------