Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

NSƯT Tố Nga mong hạnh phúc mới

NSƯT Tố Nga mong hạnh phúc mới

Tố Nga không mất niềm tin vào hôn nhân sau đổ vỡ mà mong tìm thấy người đàn ông thương chị nhiều hơn là yêu.

Thứ sáu, 13/9/2019, 00:04 (GMT+7)

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau hai năm ly hôn?

- Tôi như bước sang một trang mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tôi có thêm thì giờ để hoạt động nghệ thuật, theo đuổi những dự định và làm nghề say mê hơn. Để nói về cuộc sống hiện tại, tôi cảm thấy thực sự mọi thứ đều tuyệt vời.

Ca sĩ Tố Nga hài lòng với cuộc sống độc thân.

Ca sĩ Tố Nga.

- Chị thấy người phụ nữ thiệt thòi ra sao khi không có tổ ấm trọn vẹn?

- Là phụ nữ ai cũng mong có gia đình hạnh phúc, được người đàn ông của mình cận kề chăm sóc lúc đau ốm, động viên khi mệt mỏi. Nhưng nếu không may mắn có được điều đó, thì đành tự nỗ lực bù đắp cho bản thân. Hiện tôi cảm thấy thoải mái với con trai, bạn bè, toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật... mãn nguyện với những điều đang có. Bước khỏi một cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi có được những thứ khác là thời gian, tâm huyết dành cho niềm đam mê của mình; các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp mới mẻ; cơ hội phát triển sự nghiệp. Ở mỗi giai đoạn trong cuộc sống, người ta có những niềm hạnh phúc khác nhau, mất cái nọ thì được bù lại cái kia, không có gì thiệt thòi cả.

- Hiện chị ở giai đoạn nào trong cuộc đời?

- Nếu cuộc đời như một cái cây thì giai đoạn này tôi là quả thơm mọng nước. Tôi đang tận hưởng thời gian ý nghĩa và có giá trị nhất đời mình.

- Sau biến cố, chị đã tìm thấy tình yêu mới chưa?

- Quanh tôi luôn có nhiều tình yêu: tình yêu công việc, người thân, tình yêu bạn bè, khán giả...

- Chị quan niệm thế nào về tình yêu sau một lần hôn nhân thất bại?

- Dù không hạnh phúc với cuộc hôn nhân cũ và buộc lòng dừng lại, tôi không bao giờ quan niệm mối quan hệ đã qua là xấu. Chúng tôi quyết định đường ai nấy đi để tốt cho cả hai, vì hết duyên và vì những mâu thuẫn không thể hóa giải. Nếu không may mắn có được tổ ấm trọn vẹn thì đành gắng lấy những điều khác để khỏa lấp. Còn số phận cho mình một người đàn ông phù hợp, có thể san sẻ và chở che, thì quá tốt rồi.

- Người đàn ông thế nào sẽ phù hợp với chị?

- Tôi nghĩ mình cần một người đàn ông mang cho tôi niềm vui, hạnh phúc và sự thăng hoa trong nghệ thuật. Quan trọng hơn, người ấy phải thương tôi nhiều hơn là yêu. Nếu thực sự gặp được một người như vậy, tôi không có lý do gì để từ chối cả.

- Hiện tại đâu là chỗ dựa tinh thần cho chị?

- Tôi may mắn có cậu con trai tự lập, rất hiểu và thông cảm cho công việc của mẹ. Con là nguồn vui lớn nhất, cũng là động lực để tôi cố gắng trong những lúc cảm thấy cuộc sống không suôn sẻ. Con tôi rất tự hào về mẹ, thường khoe với bạn bè rằng mẹ là nghệ sĩ. Nhìn thấy niềm hãnh diện trong mắt con, tôi cảm thấy hạnh phúc và không ngại bất cứ khó khăn nào trên hành trình làm nghệ thuật.

- Chị gặp khó khăn gì khi nuôi con một mình?

- Không có gì khó khăn cả vì con trai tôi đã lớn (14 tuổi). Đặc thù nghề nghiệp khiến tôi không thể chăm sóc con kỹ lưỡng như những người mẹ khác, nhưng con biết tự lo cho bản thân và chủ động trong mọi chuyện. Thỉnh thoảng tôi đi công tác xa, có chuyến đến vài tháng, nhưng không lo lắng vì ở nhà mọi sinh hoạt của con vẫn diễn ra bình thường. Hiện mẹ con tôi sống cùng bà ngoại, được bà đỡ đần rất nhiều.

Tố Nga bên con trai.

Tố Nga bên con trai.

- Không có nhiều thời gian ở bên con, làm cách nào để chị bao quát tình hình cuộc sống, học tập của cháu?

- Con trai tôi đang ở tuổi mà người ta hay nói đùa là "nửa ông, nửa thằng", nghĩa là chưa thực sự trưởng thành nhưng đang muốn học làm người lớn. Ở tuổi này, con thích được tôn trọng cuộc sống riêng và có những quan điểm cá nhân không muốn cha mẹ can thiệp. Chính vì thế, tôi để mọi thứ thuận tự nhiên, không áp đặt điều gì lên cháu. Việc học tập, sinh hoạt cá nhân, quan hệ bạn bè... tôi để cháu chủ động.

Tôi đã thử đề nghị con làm theo ý mình những lúc thấy cháu lựa chọn sai, nhưng phản tác dụng. Hành động yêu cầu con "phải thế này, phải thế kia" chỉ khiến cái tôi trong cháu bị tổn thương và trong lòng không phục. Kể từ đó tôi chỉ khuyên "mẹ thấy con nên thử một cách khác" thì cháu lại nghiêm túc suy nghĩ và làm theo.

Gia đình tôi sống theo nguyên tắc bình đẳng, cả mẹ và con, không ai chi phối cuộc sống của ai.

- Ở tuổi 14, con trai chị bộc lộ những năng khiếu gì đặc biệt?

- Cháu có thiên hướng nghệ thuật, yêu thích và biết cảm thụ âm nhạc. Nhưng tôi không muốn con đi theo con đường này vì thực sự quá nhiều gian nan. Trong thâm tâm tôi nghĩ vậy còn sau này cháu lựa chọn ra sao là ước mơ và quyền quyết định của cháu. Hiện tôi khuyên con tập trung việc học văn hóa ở trường và trải nghiệm cuộc sống của một thiếu niên như bao bạn đồng trang lứa khác.

- Cháu thể hiện quan điểm ra sao nếu mẹ có bạn trai?

- Tôi không nghĩ mình cần phải hỏi ý kiến con khi có mối quan hệ tình cảm mới, cũng chưa từng dạo ý xem cháu phản ứng thế nào. Nhưng tôi cho rằng điều gì khiến mẹ vui, hạnh phúc thì cháu sẽ ủng hộ chứ không phản đối.

Trước nay công việc hay cuộc sống, tôi luôn thuận theo tự nhiên. Mọi chuyện đến đâu mình đón nhận và xử lý đến đó. Lúc nào cần thiết, tôi sẽ chọn thời điểm hợp lý để cùng con ngồi xuống nói chuyện.

NSƯT Tố Nga sinh 1976 tại Hà Tĩnh. Chị kết hôn sau 12 năm tìm hiểu và trải qua cuộc hôn nhân 8 năm không hạnh phúc trước khi ly hôn vào năm 2017. Hiện Tố Nga sống cùng mẹ ruột và con trai tại Hà Nội.

Lam Trà

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------